Cách truyền tải từ vựng tiếng Anh cho con mẫu giáo - AMA Quảng Ngãi <

CÁCH TRUYỀN TẢI TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO CON MẪU GIÁO

Ba mẹ hãy ngừng việc cho con mẫu giáo học từ vựng tiếng Anh theo sách vở một cách khô khan. Hãy áp dụng ngay những cách truyền tải từ vựng tiếng Anh cho con trong bài viết này. Những cách này sẽ giúp con mẫu giáo ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

Học tiếng Anh thông qua hoạt động nghệ thuật, trò chơi vừa kích thích tính sáng tạo của con vừa giúp con ghi nhớ từ vựng tốt hơn. Ba mẹ hãy tìm hiểu những gợi ý giúp việc học từ vựng tiếng Anh cho con mẫu giáo trở nên hiệu quả hơn ở bài viết này nhé.

1. Học từ vựng tiếng Anh qua các hoạt động vẽ tranh

Ngay từ mẫu giáo, ba mẹ nên cho con tiếp xúc ngay với tranh vẽ. Điều này sẽ giúp khơi gợi niềm cảm hứng nghệ thuật của các con. Đồng thời, tranh vẽ sẽ giúp con học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Nghệ thuật là cách tuyệt vời nhằm tạo sự hứng thú và quan tâm của con vào các bài học. Trong đó vẽ tranh là điều đơn giản nhất con có thể tiếp cận ngay từ tuổi mẫu giáo. Ba mẹ hãy để con vẽ bất cứ thứ gì con thích. Sau đó, ba mẹ hãy khuyến khích con nói về bức tranh con đã vẽ. Bước đầu, ba mẹ hãy hỏi con về màu sắc con đang dùng bằng mẫu câu “What color is this?”. 

Truyền đạt từ vựng tiếng Anh cho con qua hoạt động vẽ tranh

Có rất nhiều chủ đề từ vựng tiếng Anh cho con mẫu giáo như trái cây. Ví dụ như trái cây, đồ dùng, động vật …Ba mẹ hãy khuyến khích con vẽ tranh theo từng chủ đề. Điều này sẽ giúp con ghi nhớ từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề.

Học tiếng Anh qua các hoạt động vẽ tranh, tô màu sẽ giúp con ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

2. Truyền đạt từ vựng tiếng Anh cho con qua các trò chơi

Trò chơi vận động cũng là một cách giúp con tiếp thu từ vựng tiếng Anh. Với những hoạt động thể chất phù hợp con sẽ thấy việc học tiếng Anh vui vẻ hơn. Thông qua các trò chơi này, con có thể tiếp thu và ghi nhớ tốt những từ vựng về các hoạt động”. Các từ vựng ba mẹ có thể truyền đạt cho con gồm: dance, jump, run, clap, walk, play …

3. Âm nhạc giúp các con học từ vựng tiếng Anh tốt hơn

Chắc chắn ba mẹ nào cũng biết các bài hát là công cụ ghi nhớ tuyệt vời cho việc học từ vựng mới. Việc truyền đạt từ vựng tiếng Anh cho con bằng âm nhạc sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ tốt. Với các bài hát tiếng Anh thiếu nhi, con sẽ học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề. Giai điệu cùng vũ đạo vui nhộn sẽ giúp con tiếp thu từ vựng mới rất nhanh.

Ba mẹ nên sử dụng các bài hát tiếng Anh đơn giản, phù hợp với sở thích của con. Điều này sẽ giúp con tiếp thu tiếng Anh dễ dàng hơn.

Sau đây là ví dụ về một số bài hát tiếng Anh thiếu nhi phù hợp với con mẫu giáo

– “7 Days A Week”: từ vựng tiếng Anh cho con về các ngày trong tuần

– “If You’re Happy”: từ vựng tiếng Anh cho con về cảm xúc

– “Put on Your Shoes”: từ vựng tiếng Anh cho con về quần áo

– “Rainbow Song”: từ vựng tiếng Anh cho con về màu sắc

Trên đây là những phương pháp giúp con học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Những phương pháp cũng hết sức đơn giản. Ba mẹ hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp này ngay tại nhà. Hy vọng các con sẽ học tiếng Anh hiệu quả hơn với 3 phương pháp mà hôm nay Anh ngữ BIS chia sẻ.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *