Để ba mẹ dạy tiếng Anh tại nhà cho con - Anh ngữ BIS <

BA MẸ CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ DẠY TIẾNG ANH TẠI NHÀ CHO CON? (P2)

Trong bài viết trước, Anh ngữ BIS đã chia sẻ 4 điều đầu tiên ba mẹ cần chuẩn bị để dạy tiếng Anh tại nhà cho con. Hôm nay sẽ tiếp tục là những điều quan trọng ba mẹ cần quan tâm khi dạy tiếng Anh cho con.

Ba mẹ cùng tham khảo để việc dạy tiếng Anh cho con tại nhà của mình ngày càng hiệu quả nhé.

1. Ba mẹ cần kiên nhẫn và tôn trọng các con

a. Tạo sự vui vẻ khi dạy cho con

Ba mẹ nên tạo cho con một không khí vui vẻ khi dạy tiếng Anh cho con. Đừng la mắng hay đưa ra bất cứ hình phạt nào khi con không chịu học.

Khi học mà con luôn phải lo lắng liệu mình có bị phạt không thì sẽ không hiệu quả. Đối với những bé nhỏ tuổi thì các con sẽ không học được gì. Còn những bé lớn hơn thì con sẽ học vẹt để làm hài lòng ba mẹ.

b. Duy trì được sự tò mò của con

Sự tò mò và yêu thích là một trong những yếu tố giúp con học tập hiệu quả. Vì vậy ba mẹ không nên bắt ép con học nếu con không muốn. Và cũng đừng ép con học thứ con không qua tâm.

Ba mẹ hãy nhạy bén chớp lấy cơ hội để dạy con ngay khi con tò mò hay hứng thú với điều gì đó.

c. Chủ động điều chỉnh khi dạy con không hiệu quả

Muốn dạy tiếng Anh tại nhà cho con, ba mẹ cần phải thực sự hiểu con. Có như vậy, ba mẹ mới biết được mối quan tâm của con, sở thích của con. Thông qua đó, ba mẹ sẽ dạy con tiếng Anh. Đồng thời, ba mẹ có thể điều chỉnh cách tiếp cận để phù hợp với phản ứng và tính cách của con.

d. Luôn đặt nhu cầu của con lên trên hết

Hãy luôn phân định rõ đó là nhu cầu của bạn hay là như cầu của các con. Khi bạn muốn dạy tiếng Anh cho con mà con từ chối tham gia thì hãy chờ đến dịp khác nhé ba mẹ.

2. Biết khuyến khích con nói và lắng nghe con

a. Khuyến khích con đúng cách

Để con học ngôn ngữ một cách hiệu quả, con cần được trao cơ hội để nói ngôn ngữ đó. Chính vì vậy, khi dạy tiếng Anh tại nhà cho con, ba mẹ nên tạo động lực để khuyến khích con nói. Hãy thường xuyên động viên con nhé ba mẹ.

Để khuyến khích động viên con, ba mẹ cũng cần có sự khôn khéo. Ba mẹ không nên sử dụng thường xuyên cách thức cho con kẹo bánh, đưa con đi chơi nếu con học tốt. Nếu muốn sử dụng thì ba mẹ cần chừng mực.

b. Hãy khen nỗ lực của con

Trong suốt quá trình dạy tiếng Anh tại nhà cho con, ba mẹ đừng quên khen ngợi những nổ lực của con. Đừng khen con chỉ vì con thông minh, hãy khen con vì con đã nổ lực.

Sẽ khó để ba mẹ có thể thực hiện được hết những bí quyết mà BIS đã chia sẻ. Ba mẹ hãy cứ thực hiện những gì mà mình có thể. Và cùng thực hành để bổ sung những điều còn thiếu nhé. Chúc ba mẹ thành công với việc dạy tiếng Anh tại nhà cho con nhé.

——————————————————————

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *