Để dạy tiếng Anh tại nhà cho con một cách hiệu quả - Anh ngữ BIS <

BA MẸ CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ DẠY TIẾNG ANH TẠI NHÀ CHO CON? (P1)

Ba mẹ muốn dạy học tiếng Anh tại nhà cho con. Ba mẹ lo lắng việc mình học tiếng Anh cùng con có đem lại hiệu quả hay không? Ba mẹ thắc mắc liệu những gì mình có liệu có đủ để giúp con học tiếng Anh tại nhà.

Hôm nay, Anh ngữ BIS sẽ gửi đến ba mẹ những chia sẻ hay về việc dạy con học tiếng Anh. Sau khi đọc bài viết này, ba mẹ sẽ có cho mình những sự chuẩn bị cần thiết để dạy tiếng Anh tại nhà cho con.

1. Ba mẹ cần chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh vừa đủ

Ba mẹ cần có một vốn từ vựng và ngữ pháp nhất định. Vốn từ vựng tiếng Anh của ba mẹ không được quá ít. Nếu ba mẹ chỉ biết được những từ vựng cơ bản và không thể diễn đạt được thành câu thì rất khó để dạy con.

Ba mẹ cần tránh mắc những lỗi ngữ pháp cơ bản. Nếu tự nhận thấy mình hay mắc lỗi ngữ pháp thì ba mẹ nên nói những câu ngắn.

Ba mẹ cần chuẩn bị cho mình ngữ âm và ngữ điệu chính xác ở mức độ tương đối.

Dạy tiếng Anh tại nhà cho con

Với những ba mẹ có vốn tiếng Anh phong phú thì điều này tương đối dễ dàng. Với những ba mẹ có vốn tiếng Anh quá ít thì ba mẹ không cần quá lo lắng. Vì dù không biết nhiều tiếng Anh ba mẹ vẫn có thể tự tin dạy tiếng Anh cho con. Điều này sẽ được BIS chia sẻ đến ba mẹ trong những bài viết sắp tới.

2. Nói chuyện với con thông qua các hoạt động hằng ngày

Ba mẹ nên tận dụng tất cả những hoạt động hằng ngày cùng con để dạy tiếng Anh tại nhà cho con. Ba mẹ không cần làm gì phức tạp. Chỉ đơn giản là hãy nói chuyện với con. Đây là một cách dạy tiếng Anh giúp con học và ghi nhớ một cách hiệu quả.

Khi nói chuyện với con, ba mẹ nên tránh những chữ đệm như à, ừ … trong câu. Việc tiếp xúc nhiều với những câu nói như vậy có thể sẽ hạn chế khả năng phát triển ngôn ngữ của con.

3. Ba mẹ nên dùng tiếng Anh để dạy trẻ

Ngoại ngữ được dạy qua chính ngôn ngữ đó sẽ hiệu quả hơn so với việc học qua tiếng mẹ đẻ. Chính vì vậy, trong giai đoạn đầu, ba mẹ nên sử dụng tiếng Anh hoàn toàn khi dạy con học tại nhà. Để làm được điều này, ba mẹ cần chuẩn bị cho mình một vốn tiếng Anh vừa đủ như đã đề cập ở mục 1.

Ba mẹ nên hạn chế việc giải thích bằng tiếng việt cho con khi con mới bắt đầu học.

Dạy tiếng Anh tại nhà cho con

4. Thường xuyên tương tác với con

Trong quá trình dạy cho con, ba mẹ nên thường xuyên tương tác với con. Tuy nhiên, ba mẹ không cần phải sử dụng tiếng Anh 100% thời gian con thức.

Ba mẹ cần phải có những khoảng thời gian nghỉ để con có thể tiếp thu những gì đã nói với ba mẹ. Đây cũng là thời gian để ba mẹ đánh giá hiệu quả cách thức dạy con học tiếng Anh của mình.

Trên đây là những điều đầu tiên mà ba mẹ cần chuẩn bị để dạy tiếng Anh tại nhà cho con. Tuy nhiên, những điều trên không phải là tất cả. Sẽ còn nhiều điều nữa mà ba mẹ cần quan tâm. Anh ngữ BIS sẽ tiếp tục chia sẻ đến ba mẹ ở những bài viết tiếp theo nhé.

——————————————————————

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *