Luyện viết tiếng Anh hiệu quả cho học sinh cấp 2 - Anh ngữ BIS. <

ĐỂ VIỆC LUYỆN VIẾT TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH CẤP 2 ĐẠT HIỆU QUẢ

Luyện viết tiếng Anh sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bạn học sinh. Kỹ năng viết tiếng Anh tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc và học tập của các bạn về sau. Tuy nhiên, việc luyện tập kỹ năng viết vẫn chưa được nhiều bạn học sinh quan tâm nhiều.

Kỹ năng viết tiếng Anh đối với nhiều bạn học sinh cấp 2 là một kỹ năng khó. Nhiều bạn dù đã nắm những kiến thức cơ bản vẫn khó để viết được một bài luận tiếng Anh hoàn chỉnh. Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong việc nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh cho mình thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ những lợi ích của việc luyện viết tiếng Anh và các bước để các bạn luyện viết tiếng Anh hiệu quả.

1. 4 lợi ích của việc luyện viết tiếng Anh

Luyện viết tiếng Anh cũng như tiếng Việt, khi luyện tập nhiều lần thì tự khắc sẽ trở thành nhuần nhuyễn. Đồng thời, những kiến thức liên quan cũng như khả năng trình bày sẽ tiến bộ hơn nhiều.

Không những thế, luyện viết tiếng Anh còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực khác:

  • Giúp bạn luyện trí nhớ tốt hơn: Viết là hình thức ôn luyện lượng kiến thức học được một cách thông minh đa tác dụng.

  • Luyện tập được nhiều kỹ năng: Để viết được một đoạn văn hay, bạn cần có vốn từ nhất định cùng cấu trúc ngữ pháp và văn phạm hay. Do đó, luyện viết nhiều thì những phần kiến thức tiếng Anh khác của bạn cũng sẽ được nâng cao

  • Giúp bạn dành thời gian diễn đạt chính mình: Không như giao tiếp, luyện viết là quá trình diễn ra chậm hơn. Nhờ đó bạn học sinh có thể tra cứu từ vựng và cách diễn đạt phù hợp nhất với suy nghĩ của bản thân.

  • Giúp bạn trải nghiệm, khám phá những điều thú vị mới vì không ai có thể nhìn thấy quá trình bạn lọ mọ hay bản viết của bạn trừ khi bạn cho phép.

Viết tiếng Anh – Kỹ năng quan trọng đối với học sinh cấp 2.

2. 5 bước luyện viết tiếng Anh

a. Bước 1: Xác định mục tiêu bài viết

Bài viết tiếng Anh dù ở hình thức nào cũng đều có mục đích. Điều đầu tiên các bạn cần làm là xác định mục tiêu khi viết bài là gì? Làm được điều này, các bạn sẽ dễ dàng tìm các tư liệu liên quan cho bài viết.

Để làm được bước này, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Lý do bạn viết đoạn văn này là gì?

  • Bạn sẽ trình bày về điều gì trong bài viết này?

  • Mục tiêu bạn muốn truyền đạt đến người đọc là gì?

b. Bước 2: Gạch đầu dòng lên khung bài viết

Đừng vội vàng lao vào viết ngay khi nhận được yêu cầu. Hãy lên dàn ý, khung mẫu cho bài viết. Bởi vì khung mẫu rất quan trọng khi viết tiếng Anh.

Cũng như viết một bài viết tiếng Việt, trước khi viết bài thì phần dàn ý hết sức quan trọng. Điều này giúp quá trình viết bài không bị lan man, lạc đề sang những vấn đề khác.

Khi liệt kê khung bài viết, các bạn nên chú ý để chúng được sắp xếp theo thứ tự. Các phần cần có sự liên quan với nhau cho đúng định hướng.

Một bài viết tiếng Anh cơ bản thường có 3 phần:

  • Mở bài: giới thiệu, dẫn nhập chủ đề

  • Thân bài: Củng cố cho luận để chính, gồm từ 2 – 3 đoạn văn

  • Kết luận: nhắc lại luận đề và tổng kết

5 bước luyện viết tiếng Anh

c. Bước 3: Xác định cấu trúc ngữ pháp sẽ dùng

Cấu trúc ngữ pháp và cấu trúc thông tin là khung xương của bài viết. Dựa trên các gạch dầu dòng vừa nêu trong khung bài viết để xác định lại cấu trúc xuyên suốt trong bài.

Mỗi một chủ đề được nêu nên có những cấu trúc trình bày khác nhau. Đối với các bạn học sinh cấp 2, những cấu trúc sử dụng trong bài viết tiếng Anh thường là cấu trúc ngữ pháp trong bài học. Phần luyện viết tiếng Anh trong SGK của các bạn học sinh thường là sự kết hợp giữa chủ đề bài học và cấu trúc ngữ pháp trong bài

Chẳng hạn khi viết một đoạn truyện ngắn, bạn không thể dùng cách so sánh tính chất, ưu nhược điểm của vấn đề. Cấu trúc nên dùng lúc này là dòng thời gian kết lại những gì đã xảy ra.

d. Bước 4: Viết thẳng vấn đề

Là người mới học luyện viết, bạn hãy thẳng thắn vào vấn đề đưa ra. Đừng dài dòng tránh gặp nhiều lỗi hơn và gây khó chịu cho người đọc.

Viết đơn giản là cách viết rõ ràng, sáng ý và dễ hiểu nhất. Bạn nên luyện cách viết này ngay từ khi mới bắt đầu, dạng như xuất hiện ý tưởng nào thì viết ngay ý tưởng ấy sau đó sắp xếp lại cho hợp lý.

e. Bước 5: Xem lại và chia sẻ

Đây là bước hoàn thiện cuối cùng của luyện viết. Đây cũng là bước không thể bỏ qua khi luyện viết tiếng Anh.

Hãy xem lại toàn bộ nội dung mình đã viết xem chúng có vấn đề gì không, có nhầm lẫn hay sai sót ở đâu. Và cuối cùng là chia sẻ cho bạn bè cùng biết những trải nghiệm bạn vừa trình bày.

Viết tiếng Anh thực sự quan trọng đối với việc học tiếng Anh cấp 2. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho việc luyện viết tiếng Anh không còn khó khăn đối với các bạn học sinh cấp 2. Sẽ còn rất nhiều phương pháp hữu ích đối với việc viết tiếng Anh. Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ những phương pháp đó trong bài viết sắp tới. Các bạn hãy cùng đón đọc nhé.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *