Học tiếng Anh thiếu nhi qua vẽ tranh - Trung tâm Dạy kèm tiếng Anh BIS. <

HỌC TIẾNG ANH THIẾU NHI QUA CÁC HOẠT ĐỘNG VẼ TRANH

Khi dạy tiếng Anh thiếu nhi cho trẻ, điều quan trọng là mang lại cho trẻ trải nghiệm vui vẻ. Do đó việc học tiếng Anh thiếu nhi của trẻ nên đi kèm những hoạt động thú vị. Nhiều trẻ học tiếng Anh thiếu nhi dễ dàng và hiệu quả hơn thông qua các hoạt động vẽ tranh, thủ công, tô màu…

Vẽ tranh chính là một trong những hoạt động kích thích sáng tạo của trẻ. Vẽ tranh giúp bố mẹ dễ dàng tương tác khi học tiếng Anh cùng con. Với các con, vẽ tranh giúp trẻ học các kỹ năng tiếng Anh gồm nghe, nói, đọc, viết và tăng vốn từ vựng.

Bài viết hôm nay, Anh ngữ BIS sẽ cho bố mẹ những ý tưởng để giúp con phát triển cả 4 kỹ năng nhờ việc học tiếng Anh thiếu nhi qua hoạt động vẽ tranh.

Học tiếng Anh thiếu nhi qua hoạt động vẽ tranh tại BIS

1. Với kỹ năng viết tiếng Anh

Khi con vẽ tranh, hãy khuyến khích trẻ ghi tên các vật trong bức tranh bằng từ hay cụm từ tiếng Anh. Bố mẹ cũng có thể hướng dẫn trẻ làm poster tổng hợp các đồ vật mà trẻ yêu thích. Các chủ đề quen thuộc dành cho trẻ gồm; thức ăn, đồ chơi, thời trang, các loại ô tô,… Sau khi con đã hoàn thành việc vẽ các vật hãy hướng dẫn trẻ viết chú thích dưới mỗi hình ảnh bằng tiếng Anh.

Bố mẹ có thể treo những poster trẻ thực hiện trong nhà. Đây là một trong những cách giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh thiếu nhi theo chủ đề.

Một hoạt động thú vị khác bố mẹ có thể khuyến khích bé tham gia là vẽ tranh và sáng tác truyện. Hoạt động này vừa giúp con học tiếng Anh thiếu nhi vừa kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Hãy phát một bài hát, dừng lại sau mỗi 10-20 giây. Yêu cầu con vẽ bất cứ thứ gì hiện lên trong đầu. Cứ thế đến khi bài hát kết thúc và bé đã có vài bức vẽ. Từ những bức vẽ này hãy yêu cầu con viết thành một mẩu truyện ngắn.

2. Với kỹ năng đọc tiếng Anh

Bố mẹ có thể cùng con đọc những cuốn sách truyện tiếng Anh con yêu thích. Sau đó, hãy để con vẽ lại dưới dạng truyện tranh. Sau đó bố mẹ cùng con thêm lời dẫn truyện hay chú thích bằng các từ và cụm từ tiếng Anh.

3. Với kỹ năng nói tiếng Anh

Sau khi con hoàn thành việc vẽ tranh, hãy cho con nói về bức tranh mình đã vẽ. Những bức tranh vẽ nhiều màu sắc sẽ khiến bé hứng thú hơn khi nói về chủ đề.

Bố mẹ có thể yêu cầu con miêu tả đồ vật hay con vật trong bức tranh. Nếu có nhiều trẻ, bố mẹ có thể để một bé mô tả bằng lời những bé còn lại nghe và vẽ lại. Bố mẹ cũng có thể để bé mô tả cho bố mẹ vẽ lại.

Luyện nói tiếng Anh thiếu nhi qua tranh vẽ

Một hoạt động thú vị khác là cho con nhìn tranh để kể chuyện. Với các bé nhỏ, mỗi bức tranh chỉ cần nói một vài từ. Khi con đã cảm thấy tự tin hơn, hãy khuyến khích bé thêm các từ như “and” (và), “but” (nhưng), “because” (vì) để nối các ý lại với nhau.

Với những hoạt động này, con sẽ luyện tập và phát triển được kỹ năng nói tiếng Anh thiếu nhi.

4. Với kỹ năng nghe tiếng Anh

Bố mẹ hãy trò chuyện với trẻ về những bức vẽ. Bố mẹ hãy kết hợp giữa các câu hỏi đóng (ví dụ như “Where is the little girl?”) và câu hỏi mở (ví dụ như “Why do you think she is happy?”).

Bố mẹ cũng có thể chọn một vài bức vẽ, ảnh của bé rồi trải ra sàn nhà hoặc bàn. Sau đó, hãy chọn trong đầu một bức tranh, miêu tả nó cho trẻ để trẻ đoán xem bạn đang miêu tả bức tranh nào. Bố mẹ và con cũng có thể đổi vai cho nhau.

5. Đối với việc học từ vựng tiếng Anh thiếu nhi

Bố mẹ có thể cùng con tạo nên từ điển hình ảnh của riêng bé. Bố mẹ hãy yêu cầu trẻ vẽ một hình ảnh nào đó từ danh sách từ vựng mới học. Sau đó trẻ còn lại sẽ đoán xem từ tiếng Anh đó là gì.

Học từ vựng tiếng Anh qua vẽ tranh

Thay vì mua flashcard, hãy cùng bé vẽ và tạo ra những tấm flashcard tự làm để học từ vựng tiếng Anh mới. Một mặt flashcard là tranh vẽ. Mặt còn lại sẽ là từ tiếng Anh. Những tấm flashcard này có thể lưu lại để sử dụng lâu dài trong các hoạt động ôn tập, trò chơi khác.

Những hoạt động này bố mẹ hoàn toàn có thể sử dụng khi học tiếng Anh thiếu nhi cùng con ở nhà. Hãy luôn nhớ rằng, khi trẻ học tiếng Anh, các kỹ năng tiếng Anh cần được phát triển một cách tự nhiên, không được tạo căng thẳng cho trẻ.

Hy vọng những chia sẻ về học tiếng Anh thiếu nhi qua hoạt động vẽ tranh trên đây sẽ giúp việc học tiếng Anh của các con vui vẻ và hiệu quả hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *