Mẫu giáo - Giai đoạn vàng cho trẻ học tiếng Anh - Anh ngữ BIS <

MẪU GIÁO – GIAI ĐOẠN VÀNG CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với tương lai của các con, bố mẹ tạo mọi điều kiện để trẻ học tiếng Anh ở những môi trường tốt nhất.

Tuy nhiên, thời điểm nào là lý tưởng để bắt đầu cho trẻ học tiếng Anh? Đây là mối băn khoăn chung của nhiều bố mẹ. Theo các chuyên gia giáo dục sớm, mẫu giáo chính là giai đoạn vàng để trẻ bắt đầu học tiếng Anh. Bố mẹ hãy tìm hiểu lý do vì sao qua bài viết này nhé.

1. “Thời kì cửa sổ” về ngôn ngữ

Trẻ em có một thời kì cửa sổ mở về ngôn ngữ. Đó là thời điểm trẻ có thể tiếp nhận một ngôn ngữ với tốc độ rất nhanh. Trẻ 3,4 tuổi có thể tích lũy được vốn 2000 từ ngoại ngữ cơ bản khi được tiếp cận thường xuyên. Đó cũng là thời điểm trẻ có nhu cầu giao tiếp, tìm hiểu về môi trường xung quanh, làm giàu vốn từ. Trong giai đoạn này trẻ sẽ trở thành chuyên gia ngôn ngữ thông qua những gì trẻ va chạm.

Mẫu giáo – Giai đoạn vàng cho trẻ học tiếng Anh.

Theo tác giả cuốn sách Early Childhood Today, với trẻ nhỏ, cách học tiếng Anh hiệu quả nhất không phải thông qua giấy bút. Trẻ nên được học tiếng Anh qua 6 “ngõ” nhỏ của não: nhìn, nghe, nếm, sờ, ngửi và hành động. Trong thời kỳ này, trẻ học ngoại ngữ hay học tiếng mẹ đẻ đều dễ như nhau. Điều tuyệt vời nhất là trẻ hoàn toàn sẽ không bị nhầm lẫn.

Vì thế, sẽ là một sự lãng phí lớn nếu bố mẹ bỏ qua giai đoạn vàng để phát triển ngôn ngữ của con. Bởi vì những năm sau này, ngôn ngữ bé học được đều dựa trên những thông tin của 4 năm quí giá này. Chưa kể, sau 6 tuổi, bé đi học thì sức ép học đường lại càng cản trở và hạn chế thời gian và ham muốn “học” ngoại ngữ của các con.

2. Nên cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh như thế nào?

Trẻ học tiếng Anh từ sớm sẽ có nhận thức tốt hơn về âm và ngữ điệu của ngôn ngữ. Nghiên cứu của giáo sư Pascual-Leone của trường Đại học Harvard cho thấy trẻ càng nhỏ thì khả năng bắt chước phát âm và ngữ điệu càng tốt. Ở giai đoạn này, não trẻ sẵn sàng đón nhận những âm thanh mới.

Ngay từ đầu, trẻ nên được làm quen với âm điệu, ngữ điệu bản ngữ từ sớm. Đặc biệt trẻ nên được học thông qua phương pháp Phonics (đánh vần). Điều này giúp trẻ có khả năng nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ.

Một lợi ích khác của việc cho trẻ học tiếng Anh theo phương pháp Phonics chính là trẻ sẽ có khả năng học đọc và viết một cách nhanh và chính xác nhất. Bởi vì trẻ có thể đánh vần từng âm rồi ghép lại với nhau để đánh vần cả một từ. Cách đánh vần này giúp trẻ nhận biết từ tốt hơn, học từ nhanh hơn.

Tương tự như vậy, nếu trẻ được học viết thì sẽ biết cách so sánh một cách tự nhiên giữa hệ thống chữ viết của hai ngôn ngữ. Trẻ sẽ không hề bị lẫn lộn như nhiều người vẫn lầm tưởng.

3. Cho trẻ học tiếng Anh sao cho hiệu quả?

Trẻ em dưới 6 tuổi “học” và tiếp nhận thông tin bằng các trò chơi, vận động. Trẻ được va chạm với người nói ngôn ngữ chuẩn, được chạy, nhảy, vui chơi để có thể hiểu được những từ đơn giản như run – jump – circle.

Trẻ cũng nên được học với âm nhạc và giai điệu. Đây chính là những yếu tố để trẻ ghi nhớ từ vựng, cấu trúc câu… hiệu quả hơn.

Tất cả những gì cha mẹ cần làm là tạo cơ hội tốt nhất để trẻ học tiếng Anh. Trẻ sẽ tiếp nhận và sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất ngay từ giai đoạn vàng phát triển.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *