Ép con học tiếng Anh qua Youtube - Ba mẹ đang hại con - Anh ngữ BIS <

ÉP CON HỌC TIẾNG ANH QUA YOUTUBE LÀ SAI LẦM LỚN

Hiện nay, không ít phụ huynh, với kỳ vọng con mình phải nói được tiếng Anh, đã cho các con xem nhiều video dạy ngoại ngữ trên YouTube từ khi còn nhỏ. Nhưng ba mẹ có biết, khi ép các con học tiếng Anh qua Youtube là đang hại các con.

Tại sao lại như vậy. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ba mẹ.

1. Tác hại khi ép con học tiếng Anh qua Youtube

Sai lầm của đa số phụ huynh hiện nay là cho con sử dụng quá nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng mà không có sự tương tác, hướng dẫn. Điều này sẽ gây nha những ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của con.

Theo PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Giáo dục, Phát triển Tiềm năng Con người Việt Nam, trẻ em lạm dụng thiết bị công nghệ trong thời gian dài sẽ bị ảnh hưởng não bộ, căng thẳng, không tiếp nhận được thông tin mới.

Hình ảnh: Internet

PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh cho hay trẻ nhỏ có thể tiếp thu nhiều ngôn ngữ bởi giai đoạn này não phải phát triển, có thể cập nhật thông tin và ghi nhận hình ảnh mang tính chất chụp hình. Các nhà nghiên cứu về giáo dục học, thần kinh học trên thế giới đều khẳng định quan điểm này là đúng.

Tuy nhiên, việc quá lạm dụng Youtube để con học ngoại ngữ là một sai lầm. Video trên mạng chỉ phát ra tiếng nói, hình ảnh, mà không có sự tương tác ngược lại giữa con người với con người. Thời gian lạm dụng quá nhiều dẫn đến việc con bị loạn ngữ.

Việc lạm dụng thiết bị công nghệ trong thời gian kéo dài sẽ tác động xấu đến não bộ, tạo căng thẳng. Điều này khiến trẻ không tiếp nhận được thông tin mới. Việc kết nối của các tế bào thần kinh bị đứt đoạn.

Các chuyên gia khẳng định trẻ học tiếng Anh cần được giao tiếp và thực hiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ba mẹ chỉ cho con học tiếng Anh qua Youtube là chưa đúng và có thể phản tác dụng.

2. Làm thế nào để giúp con học tiếng Anh hiệu quả

Anh Đào Xuân Hoàng – người sáng lập chương trình học tiếng Anh cho trẻ em – cho biết nhiều phụ huynh mong muốn con học tốt tiếng Anh nhưng lại coi YouTube như “bảo mẫu”. Thông tin từ mạng rất khó kiểm soát, gây nguy hiểm. Hơn nữa, với cách học thụ động, trẻ chỉ ngồi xem, lắng nghe sẽ tạo cách nghĩ, thói quen không linh hoạt.

Hiện tại, nhiều phương pháp, công cụ hỗ trợ trẻ học tiếng Anh hiệu quả. Tuy nhiên, bố mẹ cần là người thầy tốt để lựa chọn, đồng hành cùng con. Ba mẹ không nên giao con mình cho “thầy YouTube” mà không có tương tác, định hướng.

Theo anh Hoàng, ba mẹ cần tìm hiểu để biết thời điểm nào, nội dung gì và cách thức nào sẽ phù hợp để con mình học tiếng Anh. Việc học cùng con thông qua các trò chơi và sử dụng nhiều giác quan sẽ đạt hiệu quả.

Nhìn chung, trẻ có thể sử dụng công nghệ 15 phút mỗi ngày; nếu dùng liên tục trong 2 giờ, sẽ gây tác hại xấu. Và ba mẹ nên tìm cho con một môi trường học tiếng Anh phù hợp có sự hướng dẫn và tương tác. Đừng ép con học tiếng Anh qua Youtube nhé ba mẹ.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *