Trẻ 4 tuổi học tiếng Anh - Trung tâm Dạy Kèm Tiếng Anh BIS <

GIÚP TRẺ 4 TUỔI HỌC TIẾNG ANH VƯỢT QUA SỰ NHÚT NHÁT

Con học tiếng Anh sớm sẽ có nhiều lợi ích. Chính vì vậy, trẻ 4 tuổi học tiếng Anh sẽ có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên không phải trẻ 4 tuổi nào học tiếng Anh cũng có hiệu quả. Một phần lý do chính là sự nhút nhát của trẻ 4 tuổi khi học tiếng Anh. Vậy làm thế nào để giúp trẻ 4 tuổi học tiếng Anh vượt qua được sự nhút nhát ?

Để trẻ 4 tuổi học tốt tiếng Anh, bố mẹ cần hiểu những khó khăn trẻ sẽ gặp phải. Có như vậy bố mẹ mới có được sự chuẩn bị và hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh của con. Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ với bố mẹ cách giúp trẻ 4 tuổi vượt qua sự nhút nhát khi học tiếng Anh. Đây chính là một trong những khó khăn con sẽ gặp.

1. Nhiều trẻ 4 tuổi học tiếng Anh phải đối mặt với tính nhút nhát 

Đại đa phần trẻ 4 tuổi học tiếng Anh đều khá nhút nhát. Bố mẹ nhận ra điều này khi bắt đầu cho con tham gia các lớp học tiếng Anh trẻ em. Khi bắt đầu với môi trường mới, tính nhút nhát của con được thể hiện rõ ràng.

Bố mẹ lựa chọn một trung tâm tiếng Anh tốt cho con. Bố mẹ muốn cho con tham gia vì phương pháp dạy phù hợp. Khi bố mẹ đưa con tới lớp thì? Rất nhiều thực tế xảy ra. Có những bé hòa đông rất nhanh. Cũng có những bé chỉ bám lấy bố mẹ. Có bé thì mè nheo thút thít. Có bé khóc rất to. Bé thì lại chỉ im lặng. Có rất nhiều biểu hiện cho bố mẹ thấy bé 4 tuổi nhà mình thực sự nhút nhát.

Trẻ 4 tuổi học tiếng Anh

2. Bí quyết giúp trẻ 4 tuổi học tiếng Anh vượt qua sự nhút nhát.

a. Bí quyết 1: Bố mẹ phải rất kiên nhẫn với trẻ 4 tuổi học tiếng Anh

Bố mẹ phải kiên nhẫn để từng bước giải quyết những biểu hiện nhút nhát của bé. Nhiều bố mẹ thiếu kiên nhẫn khi thấy con khóc, thấy con bám mẹ khi tới lớp. Điều đó nhiều khi lằm bố mẹ la mắng, ép con vào lớp học tiếng Anh.

Có thể bố mẹ sốt ruột khi thấy con mình không được như những bé khác. Nhưng việc mắng mỏ có thể làm bé sợ hãi và càng nhút nhát hơn. Chính vì vậy, điều bố mẹ cần lúc này là kiên nhẫn.

Bố mẹ có thể cùng con học 1 lúc và rút dần ra khỏi lớp khi con bắt đầu hứng thú với hoạt động của lớp học. Bạn bè, thầy cô sẽ động viên bé tham gia vui chơi, làm giảm sự nhút nhát…

Sự hứng thú giúp trẻ quên đi sự lo lắng của mình và bị cuốn vào lớp học tiếng Anh. Vì vậy, sự phối hợp giữa cô giáo và phụ huynh trong những trường hợp trẻ nhút nhát là rất quan trọng.

b. Bí quyết 2: Sự quyết tâm của bố mẹ

Bố mẹ cần quyết tâm rời con vào bất cứ thời điểm nào có thể. Bố mẹ đừng quá lo lắng. Bởi vì trẻ 4 tuổi học tiếng Anh rất dễ dàng. Chỉ cần bố mẹ cho bé cơ hội.

Hãy luôn cho con đi học đúng giờ. Tại sao? Việc đến lớp trễ sẽ khiến bé cảm thấy lạc lỏng so với các bạn. Bởi vì các bạn đang hào hứng học tập, con bé lại không biết điều gì đang xảy ra. Kết quả là bé sẽ càng ngại ngùng.

Vì vậy, bố mẹ cần có sự quyết tâm để cho bé đi học đầy đủ và đúng giờ. Đừng để những lý do không quan trọng khiến banh đưa bé đến lớp trễ. Hãy cho con tới sớm, nói tiếng Anh và chơi các trò chơi từ vựng tiếng Anh với các bạn và cô giáo. Sự động viên khích lệ trong thời gian chơi cũng là điều rất quan trọng với trẻ 4 tuổi học tiếng Anh.

c. Bí quyết thứ 3: Hỗ trợ trẻ 4 tuổi học tiếng Anh tại nhà

Thường thấy, khi đón con sau giờ học tiếng Anh, bố mẹ luôn muốn hỏi hôm nay con học gì? Và bố mẹ mong muốn con trả lời: con đã học từ này, con học câu kia… ? Khi con không trả lời được ngay, bố mẹ sẽ gặng hỏi. Và nếu con không trả lời được,, nhiều bố mẹ kết luận con không học được gì?

Đầu tiên bố mẹ cần hiểu là sau 90 phút học tập trong lớp con đã học và tham gia nhiều hoạt động. Các con đã được học từ vựng, mẫu câu, hát, luyện tập, chơi trò chơi,…  Vì vậy, trong thời gian ngắn bố mẹ muốn con trả lời là đã học những gì trẻ sẽ không biết bắt đầu từ đâu.

Trẻ 4 tuổi học tiếng Anh với bố mẹ tại nhà

Lời khuyên dành cho bố mẹ hãy đọc tờ tóm tắt nội dung học tập của con để biết con đã học những gì. Và trong tuần, hãy cùng con chơi trò chơi, đọc sách liên quan đến nội dung con đã học. Điều này sẽ rất tuyệt vời đối với việc học tiếng Anh của trẻ 4 tuổi.

Bố mẹ hãy tận dụng các cơ hội chơi cùng con, học cùng con, tập tô màu cùng con. Hãy lực chọn những chủ đề tiếng Anh thật gần gũi với trẻ. Bởi vì trẻ 4 tuổi học tiếng Anh luôn được bắt đầu từ những chủ đề gần gũi như thế.

Việc bố mẹ học tiếng Anh cùng con tại nhà sẽ giúp bé ghi nhớ bài học tốt hơn. Đây cũng là nền tảng giúp con giảm đi sự nhút nhát trong những buổi học tới.

d. Bí quyết 4: Đừng để người khác chăm sóc con bạn nhiều hơn bạn

Có trẻ phấn khích khoe từ mới tiếng Anh con mới học được trong một bức tranh với người trông nom. Nhưng bé lại không nhận được sự khích lệ hay khen ngợi từ người đó. Nếu việc này diễn ra liên tục thì sự hứng thú của con đã vô tình bị gạt đi sự hứng thú với việc học tiếng Anh cho con.

Hứng thú với việc học tiếng Anh sẽ giúp bé 4 tuổi dần quên đi sự nhút nhát. Vì vậy, bố mẹ hãy dành nhiều thời gian bên cạnh con. Cùng con học tiếng Anh vào những lúc có thể nhé bố mẹ.

e. Bí quyết 5: Cho con tham gia các khóa học, các câu lạc bộ tiếng Anh

Các bé thường thích có bạn, thích chơi với bạn. Và bé sẽ học hỏi được từ bạn bè rất nhiều. Khi chơi với bạn bè cùng trang lứa sự hứng thú của bé tăng lên rất nhanh.

Trong lớp học tiếng Anh trẻ em, các con nhớ từ hơn khi được luyện tập với bạn. Các con thích hội thoại và ít sợ sai hơn.Con tự tin hơn khi được bạn bè ủng hộ, cổ vũ. Có bạn bè, con sẵn sàng hát và nhún nhảy theo bài hát tiếng Anh. Chính vì vậy, tham gia lớp học tiếng Anh sẽ giúp trẻ 4 tuổi bớt đi sự nhút nhát khi bắt đầu học tiếng Anh.

Trẻ học tiếng Anh thông qua các hoạt động ngoại khóa.

Bên cạnh các lớp học tiếng Anh, thì các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ tiếng Anh cũng là lựa chọn hay cho bố mẹ. Với những hoạt động ngoại khóa, con sẽ vừa học vừa chơi. Con sẽ thấy hứng thú hơn với việc học tiếng Anh. Các con sẽ cải thiện được mối quan hệ với bạn bè thầy cô. Sự nhút nhát của các bé 4 tuổi sẽ giảm dần đi.

Chính vì vậy, bố mẹ hãy lựa chọn cho con một môi trường học tiếng Anh thật phù hợp nhé.

Những chia sẻ trê đây sẽ giúp bố mẹ có hướng đi đúng đắn khi đối diện với sự nhút nhát của trẻ 4 tuổi bắt đầu học tiếng Anh. Hãy cùng đọc và thực hiện để thấy được hiệu quả nhé bố mẹ.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *