Tiếng Anh cho trẻ - Tiếng Anh thiếu nhi - Trung tâm tiếng Anh BIS. <

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG LƯỜI HỌC TIẾNG ANH CHO TRẺ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lười học tiếng Anh trẻ em. Chương trình học tiếng Anh cho trẻ chưa hấp dẫn là một trong những nguyên nhân khiến trẻ lười học. Ở độ tuổi này, trẻ thường rất khó tập trung, dễ chán nản, tùy hứng và mau quên nếu chương trình học không hay. Việc không được học tiếng Anh thường xuyên cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự lười học của các con.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng lười học tiếng Anh cho trẻ? Bố mẹ phải làm gì để tăng sự hứng thú và yêu thích học tiếng Anh cho con? Những chia sẻ từ các chuyên gia giáo dục hàng đầu được tổng kết trong bài viết này sẽ là kinh nghiệm quý báu cho bố mẹ khi con lười học tiếng Anh.

1. Tìm hiểu nguyên nhân con lười học tiếng Anh

Khi con lười học tiếng Anh, việc đầu tiên bố mẹ nên làm là trò chuyện cùng con để tìm hiểu nguyên nhân tại sao? Khi đã biết chính xác nguyên nhân thì bố mẹ mới lựa chọn được cách giải quyết tốt nhất.

Có thể chương trình học tiếng Anh cho trẻ ở trường quá khó và khô khan. Con không có cơ hội được thực hành tiếng Anh thường xuyên. Việc tiếp thu tiếp tiếng Anh một cách thụ động và cứng nhắc khiến các con chán. Chán học tiếng Anh sẽ dẫn đến việc con lười học tiếng Anh. Một số bé lười học vì bé chưa ý thức được việc học tiếng Anh là để làm gì?

Tình trạng lười học tiếng Anh ở trẻ em

Theo như các chuyên gia, ở độ tuổi ham chơi hơn ham học này, các con có khả năng tiếp thu tiếng Anh rất nhanh. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng chịu học ngay từ khi bắt đầu.

Tâm lý và tính cách của mỗi đứa trẻ là không giống nhau. Do vậy nguyên nhân khiến trẻ lười học cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bố mẹ không nên áp đặt những suy nghĩ riêng của mình hoặc trường hợp của một đứa trẻ khác lên con mình để giải thích cho nguyên nhân lười học tiếng Anh của con. Cách tốt nhất là bố mẹ hãy tâm sự và trò chuyện với con để biết được chính xác vì sao con lười học tiếng Anh.

2. Cách khắc phục tình trạng lười học tiếng Anh cho trẻ

2.1. Tạo môi trường học tiếng Anh tự nhiên và thường xuyên cho trẻ

Môi trường học tiếng Anh cho trẻ là một yếu tố rất quan trọng. Bố mẹ nên lựa chọn một môi trường học tiếng Anh sinh động, phù hợp với lứa tuổi của con. Một môi trường học tiếng Anh phù hợp sẽ giúp con thoải mái và hứng thú với tiếng Anh. Đồng thời các con sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn. Việc hứng thú và tiếp thu tốt sẽ giúp con yêu thích học tiếng Anh. Khi đã yêu thích thì con sẽ không lười học nữa.

Môi trường học tiếng Anh cho trẻ.

Việc học tiếng Anh tự nhiên và liên tục sẽ là chìa khóa cho thành công trong việc học tập của trẻ. Việc học thường xuyên và liên tục không đồng nghĩa với việc nhồi nhét cho con học quá nhiều. Bố mẹ nên phân chia thời gian biểu hợp lí với thời lượng học tiếng Anh mỗi ngày khoảng 30 phút – 1 tiếng. Vì vậy, khi lựa chọn chương trình học tiếng Anh cho trẻ, bố mẹ phải đặc biệt chú ý đến thời khóa biểu liền mạch cho con.

2.2. Tạo niềm say mê học tiếng Anh cho trẻ em

Bố mẹ hãy thường xuyên khuyến khích, động viên các con học tiếng Anh. Hãy giúp trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Từ đó, các con sẽ chú ý đến việc học tiếng Anh hơn.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên thường xuyên dành thời gian vừa học vừa chơi cùng con. Điều này sẽ giúp con giảm căng thẳng và thích thú với việc học tiếng Anh hơn.

Hy vọng những chia sẻ được Anh ngữ BIS tổng hợp trong bài viết này sẽ là những gợi ý hay cho bố mẹ đang phải đối mặt với việc lười học tiếng Anh của con.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *