Dạy Anh văn thiếu nhi cho con - Trung tâm Dạy Kèm Tiếng Anh BIS <

BỐ MẸ DẠY ANH VĂN THIẾU NHI CHO CON QUA TRÒ CHƠI

Dạy Anh văn thiếu nhi tại nhà cho con sẽ đạt hiệu quả tốt nếu bố mẹ chọn đúng phương pháp. Học tiếng Anh qua các trò chơi sẽ là một phương pháp hay cho bố mẹ lựa chọn. Những trò chơi thú vị giúp các con ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp dễ dàng hơn.

Các con thường thích học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ. Vì sao? Vì tại trung tâm, các con được học tiếng Anh theo kiểu kết hợp giữa chơi và học. Vì vậy, các con cảm thấy thích thú khi học tiếng Anh. Bố mẹ cũng có thể làm cho con hứng thú khi học tiếng Anh tại nhà bằng những trò chơi vui nhộn sau đây.

1. Học Anh văn thiếu nhi qua trò chơi: Xem hình đoán chữ.

Các con sẽ tiếp thu và nhớ bài tốt hơn khi tiếp xúc với hình ảnh. Trò chơi này phù hợp với những câu tiếng Anh dài, có nhiều từ mới.

Cách tổ chức trò chơi:

  • Bố mẹ chuẩn bị sẵn những bức hình, tranh vẽ có nội dung hoạt động để bé dễ ghép chữ hoặc câu. Ví dụ: bố mẹ có thể chuẩn bị hình ảnh chiếc xe đang chạy, con cá đang chơi…

  • Sau đó, bố mẹ cho con xem hình ảnh trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Tiếp theo, bố mẹ sẽ yêu cầu con đọc lại sự việc trong hình ảnh bằng tiếng Anh.

  • Sau khi bé đọc xong, bạn cho con xem lại tranh và cùng kiểm tra xem câu nói có trùng khớp với hoạt động đang diễn ra không nhé.

Với trò chơi này, các con sẽ vừa ghi nhớ được từ vựng vừa ghi nhớ được mẫu câu. Để việc học Anh văn thiếu nhi của con thêm hấp dẫn, bạn có thể đưa ra một số phần quà nhỏ cho con khi con trả lời đúng.

2. Dạy Anh văn thiếu nhi qua trò chơi: Nhắc nhớ theo nhạc

Những ca từ bài hát, những giai điệu vui nhộn giúp bé tiếp thu từ vựng nhanh. Nhờ vậy, trò chơi này giúp con học giỏi tiếng Anh bởi bé tiếp thu nhanh những động từ, danh từ mới trong bài hát.

Dạy tiếng Anh thiếu nhi qua các trò chơi với âm nhạc

Cách tổ chức trò chơi:

  • Bố mẹ lựa chọn những đoạn nhạc thiếu nhi vui nhộn, có nhiều hoạt động, đồ vật để mở cho bé nghe. Bố mẹ nên lựa chọn những bài hát quen thuộc mà con yêu thích.

  • Khi bắt đầu chơi, bố mẹ sẽ cho con nghe bài nhạc. Bố mẹ sẽ yêu cầu bé nghe thật kỹ để nhận ra những hoạt động hoặc đồ vật xuất hiện trong đoạn nhạc ấy.

  • Sau khi nghe xong đoạn nhạc, nhiệm vụ của các con là kể lại ít nhất 3 hoạt động hoặc đồ vật đã xuất hiện bằng tiếng Anh.

Với âm nhạc, việc học tiếng Anh của con sẽ thú vị hơn.Nhờ đó việc dạy Anh văn thiếu nhi cho con của bố mẹ cũng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Truy tìm mảnh ghép – trò chơi học Anh văn thiếu nhi

Trò này có cách chơi gần giống trò truy tìm kho báu. “Truy tìm mảnh ghép” thích hợp để bố mẹ dạy ngữ pháp, ghép câu hoặc học thêm từ mới. Bên cạnh đó, trò chơi này sẽ giúp bé tăng cường kỹ năng suy nghĩ có logic và khả năng ghi nhớ.

Cách tổ chức trò chơi: Truy tìm mảnh ghép

  • Bố mẹ chuẩn bị nhiều từ mới hoặc câu đầy đủ rồi viết trên một tờ giấy trắng hoàn chỉnh. Việc lựa chọn từ và câu nên dựa vào khả năng và lứa tuổi của các con.

  • Bố mẹ cắt rời từng chữ hoặc câu thành các phần riêng biệt. Bố mẹ giáo giấu các phần riêng biệt vào những vị trí khác nhau trong phòng khách hoặc bất kỳ không gian nào.

  • Nhiệm vụ của các con là tìm kiếm các mảnh ghép và ghép lại thành câu và từ hoàn chỉnh. Khi đi tìm những mảnh ghép này, bé sẽ ghi nhớ và hiểu nghĩa của chúng.

4. Trò chơi: Cặp đôi hoàn hảo

Với trò chơi này, các con sẽ tìm mảnh giấy viết chữ có ý nghĩa đúng với tấm ảnh. Trò chơi này giúp con học giỏi tiếng Anh thiếu nhi nhờ vào việc con dễ hình dung và hiểu rõ nghĩa của từ mà con vừa tìm được.

Dạy Anh văn thiếu nhi cho con qua trò chơi: Cặp đôi hoàn hảo

Cách tổ chức trò chơi:

  • Với mỗi từ vựng tiếng Anh, bố mẹ chuẩn bị một thẻ ghi từ vựng và một thẻ hình ảnh. Ví dụ, một thẻ bạn in hình quả táo, một thẻ còn lại bố mẹ ghi từ “Apple”.

  • Sau đó bố mẹ xáo trộn các thẻ bài này lại và xếp ngẫu nhiên trước mặt con.

  • Nhiệm vụ của các con là phải chọn được thẻ bài có in hình và từ vựng tiếng Anh tương ứng.

Cách tổ chức của 4 trò chơi này rất đơn giản. Do vậy, bố mẹ sẽ dễ dàng cho con chơi tại nhà. BIS tin rằng, bốn trò chơi được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp cho việc dạy Anh văn thiếu nhi tại nhà cho con của bố mẹ trở nên dễ dàng, thú vị và hiệu quả hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *