6 lợi ích trẻ nhận được khi học tiếng Anh qua bài hát - Anh ngữ BIS. <

6 LỢI ÍCH KHI TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT

Khi mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh, những bài học đơn giản, gần gũi nhất là cách tốt nhất giúp trẻ mau chóng tiếp cận ngôn ngữ này. Tiếng Anh trẻ em qua bài hát là 1 phương pháp hữu hiệu mà nhiều phụ huynh cũng như giáo viên đang áp dụng.

Hãy cùng BIS điểm qua những lợi ích mà học tiếng Anh qua bài hát mang lại cho trẻ.

1. Gần gũi, không nhàm chán

Những bài học trên giấy mang nặng tính lý thuyết rất khó để trẻ tiếp thu tốt nhất. Nhưng học tiếng Anh qua bài hát thì khác.

Trẻ em đều thích nghe nhạc thiếu nhi vì sự gần gũi, dễ thương. Do đó nếu để trẻ bắt đầu làm quen với những bài hát tiếng Anh thì chắc chắn trẻ sẽ tiếp thu một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt tiếng Anh trẻ em qua bài hát thì sẽ không khiến trẻ nhàm chán.

2. Luyện phát âm chính xác khi học tiếng Anh qua bài hát

Nhiều trẻ sẽ cảm thấy chán khi phải ngồi trên bàn, học đi học lại những câu nói tiếng Anh để luyện phát âm chuẩn. Với âm nhạc thì việc này sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều. Dù ở đâu trẻ vẫn có thể luyện phát âm chỉ bằng cách bật 1 bài hát tiếng Anh lên và để tâm thật kĩ vào cách mà ca sỹ cất lên những ca từ.

3. Tăng cường khả năng giao tiếp

Những bài hát tiếng Anh đa số đều sử dụng câu từ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Do đó, âm nhạc giúp các em làm quen với ngữ pháp và tiếng Anh giao tiếp. Khi lớn lên trẻ sẽ hình thành được khả năng phản xạ tốt khi giao tiếp với người nước ngoài.

4. Cải thiện vốn từ vựng

Học tiếng Anh qua bài hát cũng giúp trẻ tăng vốn từ vựng khá tốt. Đôi lúc có những từ ngữ rất gần gũi nhưng trẻ không hiểu nghĩa thì khi nghe bài hát, trẻ có xu hướng tìm và tra xem từ đó có nghĩa là gì? Từ đó, vốn từ của trẻ sẽ tăng lên đáng kể. Hãy để trẻ học những bài hát về gia đình, bạn bè, động vật…

Xem thêm: 5 tuyệt chiêu giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh

5. Học tiếng Anh qua bài hát giúp trẻ phát triển kĩ năng nghe

Muốn giao tiếp tốt, trước hết trẻ phải nghe được người khác nói gì. Muốn nghe được thì trẻ phải có vốn từ vựng phong phú. Đồng thời, trẻ cần phải làm quen với việc nghe người nước ngoài nói thường xuyên.

Học tiếng Anh qua bài hát đồng thời giúp trẻ phát triển cả 2 điều này. Việc thường xuyên nghe bài hát tiếng Anh sẽ giúp trẻ nâng cao kỹ năng nghe ví dụ: những từ ngữ quan trọng, cách nối từ, nuốt từ của người nước ngoài…

6. Giúp trẻ thư giãn

Cuối cùng, không thể phủ nhận lợi ích quan trọng của việc học tiếng Anh qua bài hát, đó chính là thư giãn. Sau những giờ học mệt mỏi ở trường, điều mà trẻ muốn chính là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bổ ích, nhưng cũng không thể xao lãng việc bổ sung kiến thức tại nhà.

Vậy thay vì bắt trẻ chuyên tâm vào đống sách vở dày cộp, hãy để các em lắng nghe vài bài hát tiếng Anh thiếu nhi để trẻ có thể vừa vừa giải lao nhé.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *