5 tuyệt chiêu học từ vựng tiếng Anh tiểu học - Anh ngữ BIS <

5 TUYỆT CHIÊU HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH TIỂU HỌC

Việc học và nhớ được nhiều từ vựng trong tiếng Anh là điều không dễ; nhất là với học sinh tiểu học. Bởi vì, các em còn quá nhỏ và chỉ mới bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.

Để trẻ trở nên hứng thú hơn với việc học từ vựng tiếng Anh, bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết học từ vựng tiếng Anh tiểu học được nhiều người sử dụng.

1. Học từ vựng tiếng Anh tiểu học theo chủ đề

Trong tiếng Anh từ vựng được phân ra thành những nhóm hay chủ đề khác nhau. Với học sinh tiểu học, khi mới tiếp cận với tiếng Anh; để trẻ có cái nhìn gần gũi, yêu thích với bộ môn này, trẻ nên bắt đầu làm quen với những chủ đề quen thuộc xung quanh chẳng hạn như gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, trường lớp…

Bên cạnh những chủ đề thân thuộc, việc để trẻ học từ vựng tiếng Anh theo những lĩnh vực trẻ yêu thích như ca hát, trái cây, … cũng sẽ khiến trẻ trở nên hứng thú hơn. Dĩ nhiên, trẻ sẽ dễ dàng nhớ từ hơn là việc bắt trẻ học những thứ trẻ không thích.

2. Bắt đầu với những từ cơ bản, thông dụng khi học

Sau khi chọn được một chủ đề phù hợp, ta phải định hình ngay trẻ cần học những gì trong trường tự vựng thuộc chủ đề ấy. Một mẹo nhỏ ở đây là chỉ nên cho trẻ học những từ vựng thông dụng hay không quá dài. Bởi vì trẻ còn nhỏ và chỉ mới làm quen với tiếng Anh. Việc học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì trẻ sẽ khó để tiếp thu. Hơn nữa trẻ sẽ thấy hoang mang và áp lực khi phải học nhiều từ kể cả những từ không được sử dụng nhiều hay có phát âm khó.

3. Làm quen với việc đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh

Việc tự đoán nghĩa của một từ mới sẽ hơi khó với việc học tiếng Anh của trẻ tiểu học. Đối với những bé khá, việc này trở nên dễ dàng hơn. Phụ huynh, giáo viên nên dùng những từ ngữ liên quan, những tình huống, hình ảnh để mô tả về nghĩa. Điều này giúp trẻ dễ suy luận nghĩa của từ và trẻ cũng sẽ nhớ lâu hơn.

Xem thêm: Phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học

4. Sử dụng bút, biểu tượng đặc biệt hoặc hình ảnh minh họa để dễ nhớ

Trong quá trình trẻ học từ vựng tiếng Anh tiểu học, trẻ nên học cách làm cho từ mới nổi bật, dễ học hơn. Bằng cách tô bút highlight, dùng những kí tự đặc biệt hay thêm những hình ảnh sinh động bên cạnh từ, bé sẽ ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, cách này cũng giúp trẻ tìm kiếm những từ mình cần rất nhanh khi dùng sách.

Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

5. Thường xuyên sử dụng từ đã học vào trong đời sống

Những điều đã được học cần phải được vận dụng để việc học trở nên hữu ích. Với việc học tiếng Anh của trẻ tiểu học cũng vậy, dù chưa nói được thành câu nhưng nếu thường xuyên sử dụng những từ đã học, bé sẽ trở nên thành thục và nhớ từ rất lâu. Đây được coi là cách học hiệu quả nhất; đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

Hy vọng 5 bí quyết được chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với việc học từ vựng tiếng Anh tiểu học của các con.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *